ไทยเฮลท์ สุขภาพไทย webboard

ถามตอบปัญหาสุขภาพ ข่าวสุขภาพ เกี่ยวกับโรค อาการ ยา การดูแลตนเอง โดยแพทย์เฉพาะทางอายุรกรรม ข่าวสุขภาพของไทยและข่าวสารต่างประเทศ . The health webboard for Health Advise , ask health related questions and answers from our doctor team MD. (Internist) , health news from Thailand and around the world.

Please or Register to create posts and topics.

รู้จักสายพันธุ์และแหล่งที่มาที่หลากหลายของโปรไบโอติกส์

หากคุณมองหาวิธีการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับลำไส้ การเลือกรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งเพิ่มโปรไบโอติกส์นานาสายพันธ์ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี! โปรไบโอติกส์เป็นแบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา และมีหลากหลายสายพันธ์ ซึ่งให้ประโยชน์แตกต่างกัน ซึ่งมักจะอยู่ในแหล่งอาหารที่แตกต่างกันหลากหลาย บทความนี้จะมาแนะนำสายพันธุ์ที่แตกต่างกัน

โปรไบโอติกส์ที่พบในอาหารมีได้หลายหลายชนิด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ดังนั้นเมื่อคุณรู้จักและเลือกทานให้ได้โปรไบโอติกส์สายพันธุ์ที่เหมาะสมกับคุณ อาหารที่คุณทานก็จะให้ประโยชน์ครอบคลุมและดีต่อสุขภาพโดยรวมมากขึ้น

รู้จักชนิด สายพันธุ์ และแหล่งอาหารที่มีโปรไบโอติกส์ที่มีประโยชน์

ลาโคบาเช่ (Lactobacillus)

ชนิด: มีหลายสายพันธุ์ย่อย เช่น Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus casei เป็นต้น

แหล่งอาหาร: ข้าวโอ๊ต, นมเปรี้ยว, โยเกิร์ต, เครื่องดื่มที่มีกลูโคส

 

บิฟิโดบาเช่ (Bifidobacterium)

ชนิด: มีหลายสายพันธุ์ย่อย เช่น Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium longum, Bifidobacterium breve เป็นต้น

แหล่งอาหาร: กลูโคส, ไอโซมาลที่มีรสหวาน, ผลไม้ที่มีใยอาหารเยอะ เช่น กล้วยน้ำว้า, แอปเปิ้ล

 

ซาคโรมายเซส (Saccharomyces)

ชนิด: ซาคโรมายเซสบูลาริส, ซาคโรมายเซสเริ้นติส

แหล่งอาหาร: สินค้าขนมปังที่ใช้เชื้อเห็ดสกัด, น้ำเชื่อม, ผลไม้ที่มีเนื้อนุ่ม เช่น ลูกเกด, กล้วย

 

สเปอร์โรแบคเตอร์ (Sporobacter)

ชนิด: Bacillus coagulans

แหล่งอาหาร: ผลไม้แห้ง, อาหารที่มีไขมันเป็นส่วนใหญ่ เช่น ออทโม, ถั่วเหลือง

 

การรับประทานอาหารที่มีโปรไบโอติกส์ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในลำไส้ของคุณ สามารถช่วยปรับสมดุลและปรับปรุงสุขภาพลำไส้ให้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายของคุณมีความสมดุลและสุขภาพดีได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกโปรไบโอติกส์ชนิดใดในอาหารของคุณ ระวังเลือกแหล่งอาหารที่เหมาะสมและเหมาะสมสำหรับคุณเองคือสิ่งสำคัญที่สุด!

 

เซนไบโอ โพร บีแอล8 

สำหรับ Zenbio ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่าง เซนไบโอ โพร บีแอล8 จะประกอบไปด้วยจุลินทรีย์ สายพันธุ์เฉพาะ อย่าง บิฟิโดแบคทีเรียม แล็กทิส และ แล็กโทบาซิลลัส แอซิโดฟิลัส และยังมีอินูลินซึ่งเป็นใยอาหาร(ไฟเบอร์)ชนิดละลายน้ำ

 

หากสนใจโปรโบโอติกที่ประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญสำหรับจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหาร Zenbio มีโพรไบโอติกส์ 2 สายพันธุ์เฉพาะ และ อินูลิน อยู่ในซองเดียว ปราศจากไข่, นม, ถั่ว, และวัตถุกันเสีย ผลิตโดยได้มาตรฐาน GMP และ HACCP

 

ติดต่อ Zenbio

โทร 0-2727-7521 

อีเมล: contact@zenbiohealth.com